วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ดอกไม้ในสวน



ดอกไม้ในสวนที่ดอยขุนตาล ที่ดอยขุนตาลเป็นสถานที่ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติและมีความอุดมสมบูรณ์ อยู่มาก มีสวนดอกไม้สวย ๆ ให้ผมได้ถ่ายรูปเก็บไว้มากมาย มีทั้งสี ขาว แดง ชมพู เหลือง ดอกรูปทรงน่ารัก ๆ บ้าง แปลก ๆ บ้าง ที่บางครั้งผมก็ไม่รู้จักและไม่เคยเห็นมาก่อน ดอกไม้ที่เห็นในภาพนี้ ผมว่ามันเป็นดอกไม้ดอกเล็ก ๆ น่ารักดี แต่ผมก็ไม่รู้หลอกนะว่ามันชื่อดอกอะไร ได้แต่ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ผมว่าดอกไม้เป็นอะไรที่มหัศจรรย์ มันสามารถสร้างสรรค์ความงดงามให้กับตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็น สีสัน รูปแบบการวางเส้น ลักษณะของกลีบหรือแม้แต่เกสร มันพยายามสร้างตัวเองให้ออกมาสวยงามโดยไม่ต้องแต่งเติมเลย

เทคนิค: ภาพนี้ผมภาพด้วยเทคนิค ถ่ายภาพบุคคล(PORTRAIT) ต่อด้วยการเลือกระบบมาโคร ถ่ายภาพระยะใกล้(MACRO) ผมกดชัตเตอร์ค้างไว้ครึ่งนึง สัก 2 – 3 วินาที ให้กล้องมันสามารถ โฟกัสภาพได้ชัดและดีขึ้น พอได้ภาพที่ชัดเจนแล้ว เมื่อเราตรวจสอบจากจอแสดงผล ก็เริ่มทำการชัตเตอร์ เพื่อถ่ายภาพนี้ไว้เป็นที่ระลึก ส่วนการจัดองค์ประกอบของภาพ(ART COMPOSITION) ผมใช้เทคนิค การจัดภาพแบบจุดศูนย์กลางกับภาพนี้ผม


ภาพนี้ เป็นภาพดอกไม้อีกภาพหนึ่ง ที่ผมถ่ายเก็บไว้  ดอกไม้สีชมพู รูปทรงน่ารัก ๆ นี้ มันมีชื่อว่า ดอกสีเสื้อ ก็ดูสิครับว่ามันเหมือนผีเสื้อจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลีบดอกที่เหมือนปีกผีเสื้อ เกรสดอกไม้ที่เหมือนหนวดของผีเสื้อ ธรรมชาตินี่ก็แปลกดีนะสร้างตัวเองได้สวยงาม เหมือนมันมีสมองสามารถคิดได้เอง เลย เอ.....หรือว่ามันจะมีสมองจริง ๆ แต่มันไม่พูดกับเรา ถ้ามันพูดกับเราได้ก็ดีสินะ จะได้ไม่เหนื่อยเวลาทำวิจัยเกี่ยวกับต้นไม้ถามมันเลย ตอบเสร็จสับ อิอิ ล้อเล่นกันไปกลับมาเข้าเรื่องกันดีกว่า

เทคนิค : ภาพนี้ผมใช้ Mode ถ่ายภาพบุคคล (PORTRAIT) และระบบมาโคร (MACRO) เหมือนเคย แล้วกดชัตเตอร์ค้างไว้เหมือนภาพด้านบน เพื่อโฟกัสภาพให้มันชัด ด้านการจัดองค์ประกอบ(ART COMPOSITION) ก็เช่นเดียวกัน คือ แบบจุดศูนย์กลาง ให้วัตถุที่เราต้องการถ่ายอยู่ตรงกลางภาพ แล้วผมก็ได้ภาพนี้มาเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกรูปนึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น