วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สัตว์เลี้ยงตัวน้อยที่แอบมาอยู่ด้วย


มีอยู่วันหนึ่งผมเดินไปเก็บผ้าที่หลังบ้าน ซึ่งปกติหน้าที่นี่เป็นหน้าที่ประจำของแม่ผม เพราะผมไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ระหว่างที่ผมเดินไปก็มีแมวตัวเมียตัวหนึ่งวิ่งสวนไป อ่าว! แมวที่ไหนกัน ผมเดินไปเก็บผ้า ได้ยินเสียง เหมียว เหมียว เอ๊ะ! เสียงลูกแมวที่ไหนเนี้ย ผมเดินไปเดินมาหาต้นตอของเสียงสักพักหนึ่ง อ่าว มีลูกแมว 3 ตัว นอนอยู่ในถัง คงจะหนาวน่าดู นอนตัวกลมดิกเลย น่ารักดี ไปเอากล้องมาถ่ายรูปดีกว่า ผมวิ่งไปเอากล้องมาถ่ายภาพพวกมัน ผมรู้ว่ามันกลัวผมมาก ผมบอกมันว่าไม่ต้องมันหลอกนะ ผมแค่ขอถ่ายรูปแป๊บเดียว แล้วก็จะไปแล้ว
เทคนิค :  ผมถ่ายภาพพวกมันด้วย Mode ถ่ายภาพบุคคล(PORTRAIT) ผมใช้กล้อง Zoom เข้าไปเล็กน้อย เพราะกลัวว่าถ้าเข้าไปใกล้มันมากกว่านี้ แล้วมันจะกลัวผม ผมต้องเปิดแฟลชด้วย เพราะบริเวณนั้นมีแสงน้อย แล้วผมก็ได้เก็บภาพลูกแมวหลังบ้านผมไว้เป็นที่ระลึกครับ

เป็นไงครับภาพถ่ายของผม พอจะถูกใจกับบ้างไหมครับ ด้วยกล้องถ่ายภาพดิจิตอล ที่มี Mode ถ่ายภาพธรรมดา ๆ แต่ถ้ารู้จัก Mode และวิธีการถ่ายภาพแล้ว ภาพก็สามารถออกมาสวยสมใจเราได้นะผม สำหรับคนที่มีงบน้อยแต่ชอบถ่ายภาพก็สามารถนำวิธีการถ่ายภาพของผมไปใช้ได้ไม่ว่ากัน ส่วนผมก็ขอเดินทางท่องเที่ยวไปกับกล้องตัวโปรดของตัว เพื่อที่จะได้ถ่ายภาพสวย ๆ มาเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกหลาย ๆ ภาพ เพราะรูปภาพไม่เป็นเพียงรูปภาพแต่มันคือ ความรู้สึก ความทรงจำและยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่มาจากภาพอีกด้วย ขอบคุณครับที่ติดตามชม ^__^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น