วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

บัววิคตอเรีย ที่สวนพฤษศาสตร์


ผมเดินทางไปเที่ยวต่อที่สวนพฤษศาสตร์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สวนแห่งนี้เป็นสวนที่ได้รวบรวมพันธุ์ไม้ ไว้มากมายหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไม้ในท้องถิ่น พันธุ์ไม้ต่างถิ่น พันธุ์ไม้ต่างประเทศ หรือแม้แต่พันธุ์ไม้หายากก็ตาม ภาพที่ผมถ่ายมานี้เป็นภาพ บัววิคตอเรีย ที่อยู่ในโดมไม้น้ำ โดมแห่งนี้มีพันธุ์ไม้น้ำมากมายให้เราได้ศึกษา ทั้งบัวหลวง บัวกระดง บัวสาย กกต่าง ๆ เตย และอื่น ๆ อีกมากมาย ตอนที่ผมไป บัววิคตอเรียกำลังบานสะพรั่งอยู่พอดี ดอกใหญ่สวยมาก กลีบดอกเหลืองอ่อน ๆ ตรงกลางสีออกเหลืองเข้ม ภาพที่ผมถ่ายมามีทั้ง ดอกบาน ดอกที่กำลังจะบานและบัวตูม ครบแล้ว ได้องค์ประกอบ ส่วนใบบัวก็มีทั้ง ใบที่สมบูรณ์แล้วและใบที่ยังหออยู่
เทคนิค : ภาพนี้ผมใช้ Mode ถ่ายภาพวิว (LANDSCAPE) เนื่องจากบ่อบัวมีความกว้างมากและบัวก็อยู่ตรงกลางสระ ผมแต่ ZOOM ภาพให้อยู่ในระยะที่เหมาะสม วางองค์ประกอบ(ART COMPOSITION) ให้ดี โดยรูปแบบจุดศูนย์กลางแล้วถ่ายภาพนี้เก็บไว้เป็นที่ระลึกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น