วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เปียโนตัวเก่า ที่ให้อารมณ์แบบคลาสสิก



ภาพนี้เป็นภาพเปียโนไม้โบราณอายุเกือบ 100 ปี ที่โบถส์คริสต์ ย่านวัดเกต ซึ่งทางเจ้าของเขาทำการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี แต่เสียดายที่ผมเล่นไม่เป็น แต่ถึงจะเล่นได้เจ้าของเขาก็คงจะไม่ยอมแน่ ๆ ก็เลยถ่ายภาพนี้เก็บไว้เป็นความทรงจำดีกว่า

 เทคนิค : ภาพนี้ผมจัดองค์ประกอบ(ART COMPOSITION))แบบภาพ PERSPECTIVE จุดเดียว ให้ความรู้สึกว่าภาพมันพุ่งมาที่เรา ดูมีมิติอีกนั้นแหละและน่าสนใจมากกว่าถ่ายแบบตรง ๆ แน่นอน ผมตั้งกล้องให้แนบไปกับเปียโน แล้วถ่ายภาพนี้ออกมา โดยใช้ Mode ถ่ายบุคคล(PORTRAIT) และแสงแบบพระอาทิตย์ แต่ไม่เปิดแฟลช ภาพจะออกเหลืองนิด ๆ ดูโบราณและให้แสงที่อบอุ่นมากกว่าที่จะเป็นแสงสีขาวธรรมดา เท่านี้ เปียโนตัวเก่าที่นอนหลับไหลมานาน ก็กลับมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้งนึง ด้วยกันถ่ายภาพของผม


ภาพนี้เป็นภาพที่ผมขอให้เพื่อนมาเป็นนางแบบจำเป็นให้ผมหน่อย เธอก็ยินดีที่จะให้ผมถ่าย โดยภาพนี้ผมตั้งใจโฟกัสไปที่เปียโน และให้เธอเป็นองค์ประกอบของภาพ(ART COMPOSITION))ให้ภาพนี้ดูมีชีวิตและมีเรื่องราวมากขึ้นกว่าเดิม หากใครได้มองภาพนี้ก็จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจะต้องโฟกัสไปที่เปียโนก่อนเป็นอันดับแรกใช่ไหมครับ

เทคนิค : ซึ่งภาพนี้ผมก็ได้ใช้ Mode ถ่ายบุคคล(PORTRAIT)เช่นเคย แต่ไม่ต้องเลือกใช้ Mode ถ่ายใกล้ คือ ไม่ต้องเลือกปุ่มที่เป็นรูปดอกไม้นั้นเอง ก็จะทำให้ได้ภาพ หน้าเบลอหลังชัด ทำให้ภาพมีระยะตื้นลึก เกิดเป็นระยะสายตาที่มีมิติ เห็นไหมครับว่ากล้องแบบธรรมดา ๆ ก็สามารถถ่ายภาพได้สวยได้ไม่ยากเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น