วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ประเภทของกล้องดิจิตอลที่ควรรู้

กล้อง Ultra-Compact เป็นกล้องที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด ใช้เร็ว พกพาสะดวก Design เก๋ เหมาะสำหรับ ผู้หญิงและวัยรุ่นที่ชอบ Design  และความน่ารักของกล้อง ปัจจุบันกล้องประเภทนี้ได้พัฒนาไม่มีฟังชั่น ลูกเล่น การใช้งานที่มากขึ้น เช่น สามารถถ่ายแบบ 3D , แบบ Panorama , มีจอแสดงผลด้านหน้า หรือแม้แต่การตกแต่งภาพที่มาพร้อมกับกล้อง ราคาก็ไม่แพงมากนัก เริ่มต้นอยู่ที่ 4000 – 18,000 บาท แล้วแต่ยี่ห้อและความพิเศษของมัน

กล้อง Compact หมายถึงกล้องดิจิตอลขนาดเล็ก มีความหนามากกว่ากล้องแบบ Ultra-Compact  เน้นการใช้งานแบบ point to shot หรือเล็งแล้วถ่ายได้เลย จึงเน้นที่ขนาดกะทัดรัด ฟังก์ชันการใช้งานแบบอัตโนมัติเป็นหลัก อาจมีแซมๆ ฟังก์ชันแบบแมนนวลไว้บ้าง กล้องดิจิตอลชนิดนี้มีเยอะที่สุดในตลาดตอนนี้

กล้อง SLR-Like กล้องประเภทนี้มีลักษณะค่อนกันกล้องแบบ DSLR  สามารถซูมได้มากกว่ากล้องแบบ Compact และมีขนาดใหญ่กว่ามาก สามารถติดอุปกรณ์เสริมได้ แต่ถอดเปลี่ยนเลนส์ไม่ได้เหมาะสำหรับ สรุปคือ มี Design แบบ SLR แต่งฟังก์ชั่นภายในแบบ Compact เลยมีชื่อว่า SLR-Like ครับ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นสนใจการถ่ายภาพ ที่ต้องการถ่ายภาพแบบก้าวหน้าแบบกึ่งมืออาชีพ แต่ยังไม่อยากลงทุนสูง


กล้อง DSLR คือกล้องระดับมืออาชีพ ขนาดค่อนข้างใหญ่และหนัก ราคาสูงมีฟังก์ชั่นในการบันทึกภาพครบครัน มีอุปกรณ์เสริมมากกว่าสามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ เหมาะสำหรับมืออาชีพ หรือผู้สนใจการถ่ายภาพที่ มีทุนสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น